Những điều cần biết về Cổng dò kim loại

Những điều cần biết về Cổng dò kim loại

Khi lựa chọn cổng an ninh dò kim loại cho mỗi doanh nghiệp, mỗi đơn vị sử dụng thì mục đích chính đã thể hiện rõ ràng đó là hỗ trợ phát hiện kim loại và đảm bảo an ninh, an toàn cho đơn vị mình. Tuy nhiên, để lựa chọn đúng mục đích sử dụng, chúng ta cần chú ý đến một số thông tin cơ bản sau:

Cong an ninh do kim loai

Cong an ninh do kim loai

–          Cách phân vùng phát hiện kim loại: Cổng dò kim loại hiện nay có rất nhiều cách phân vùng phát hiện kim loại, nhưng điển hình và thông dụng nhất thường được chia làm 6 vùng phát hiện kim loại (hay còn gọi là Zone). Các vùng này được chia đều theo chiều dọc của cổng dò kim loại, cho phép phát hiện và cảnh báo chính xác vùng kim loại được tìm thấy trên cơ thể người, Ví dụ: Đầu, Ngực, Bung, Chân…

–          Phương thức hiển thị và cảnh báo: Cổng dò kim loại hiện nay chủ yếu lựa chọn phương thức cảnh báo bằng âm thanh khi phát hiện kim loại trong vùng tìm kiếm, Thường với những model thông dụng, sẽ có một bảng hiển thị (tương tự LCD) tại khu vực cài đặt của cổng dò kim loại, bảng hiển thị này sẽ cho chúng ta biết kim loại được phát hiện nằm trong zone nào của cổng. Ngoài ra còn một cách phổ biến nữa, cũng khá hiệu quả và dể sử dụng, đó là việc 1 số model Cổng dò kim loại được gắn 2 hoặc 4 hàng LED dọc theo thân của cổng, Các vùng đèn LED sẽ được đồng bộ với các Zones, khi phát hiện kim loại ở zone nào, vùng LED tương ứng với zone đó sẽ sáng lên.

–          Đối tượng sử dụng: Với mỗi model cổng an ninh dò kim loại sẽ có những điểm mạnh riêng để phù hợp với nhu cầu của từng đơn vị sử dụng, Nếu Cổng dò kim loại được dùng cho các sự kiện ngoài trời, chúng ta cần lựa chọn model chống nước, có thể sử dụng dưới trời mưa lớn mà không sợ bị ảnh hưởng. Nếu cổng dò kim loại được sử dụng trong các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, chúng ta cần lựa chọn model cổng dò kim loại có độ nhạy cao, độ ổn định tốt nhất có thể, vì hàm lượng kim loại cần phát hiện trong khu vực này là rất nhỏ.

Các thông tin trên đây cho phép chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn model cổng dò kim loại phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình, Qua đó tốt ưu hóa được khả năng tìm kiếm và phát hiện kim loại, đảm bảo an ninh, an toàn và giảm chi phí cho người sử dụng. Các bạn có thể tham khảo thêm Cổng an ninh dò kim loại tại website chính thức của công ty cổ phần Entertech Việt Nam.

Share Button

Comments

comments