Ứng dụng của đầu đọc thẻ NFC

Ứng dụng của đầu đọc thẻ NFC

                                                             

Là một máy quét thẻ RFID: Một thiết bị NFC có thể hoạt động như một máy quét thẻ RFID cho phép đọc thông tin được nhúng bên trong.

·      Là sự thay thế cho thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng: NFC có thể giúp điện thoại thay thế cho các thể nhựa trong việc đi lại. Một khi các thông tin được đưa từ thẻ tín dụng sang lưu trữ trong điện thoại di động thì người dùng có thể truy cập thông qua NFC.

·     Trao đổi dữ liệu: Hai điện thoại NFC có thể thực hiện để trao đổi dữ liệu sau khi thiết lập kết nối bằng cách đưa chúng vào trong phạm vi hoạt động của NFC. Điều này có thể thay thế khả năng truy cập vào thẻ khi mà người dùng chỉ cần chạm điện thoại của mình với người khác, và thẻ kinh doanh ảo này có thể được chuyển giao cho thiết bị của họ và hiển thị trên màn hình thiết bị đó. Cách tương tự cũng được thực hiện với việc chia sẻ hình ảnh, file nhạc cũng như những thứ khác một cách dễ dàng.

·    Thanh toán cá nhân: Trong tương lai không xa, NFC sẽ cho phép người dùng thanh toán tiền giúp cho người thân của mình. Chẳng hạn chỉ đơn giản là khai báo cho phép con mình sử dụng một lượng tiền nào đó của mình, khi người con muốn thanh toán một số tiền nào ở một địa điểm nào có thiết bị đọc NFC, hệ thống sẽ tính ghi nợ cho vào tài khoản của cá nhân bạn.

·         Chìa khóa an toàn: NFC cho phép điện thoại di động của người dùng hoạt động như là một chìa khóa khi gắn vào ổ khóa trên xe của mình một cách an toàn. Để đảm bảo rằng không một ai khác có thể sử dụng điện thoại để truy cập, NFC sẽ chỉ hoạt động như là một cơ chế mở, phải yêu cầu xác nhận thông qua tính năng nhận dạng khuôn mặt, mống mắt, võng mạc bằng camera của điện thoại, hay nhận dạng giọng nói bằng micro, quét dấu vân tay  bằng màn hình cảm ứng hoặc kết hợp tất cả các yếu tố này lại. Kết quả, dĩ nhiên đó sẽ là một chiếc chìa khóa an toàn tuyệt đối.

·         Nhận dạng quốc gia, hộ chiếu và doanh nghiệp: Thiết bị kích hoạt NFC sẽ được sử dụng để lưu trữ thay thế cho các thẻ an sinh xã hội, chứng minh nhân dân, bằng lái xe, thẻ sử dụng lao động và hộ chiếu với các biện pháp an ninh bổ sung theo hình thức quét sinh trắc học.

·         Mạng xã hội: Mọi người sẽ sử dụng NFC để trao đổi thông tin cá nhân với những người khác trong việc tương tác xã hội cũng như hình thức mạng lưới chia sẻ thông tin cá nhân dựa trên các đặc điểm như ý kiến và nhận xét của người khác. Người dùng có thể để lại ý kiến của mình về một nơi nào đó tại một điểm du lịch bố trí đầu đọc thẻ RFID. Dựa trên những điểm NFC check-in, người dùng cũng có thể nhận được các dịch vụ tiện ích phù hợp.

·         Giải trí: NFC sẽ làm cho nhiều người chơi game với một ai đó dễ dàng, như việc người dùng có thể bắt đầu một trò chơi chỉ đơn giản bằng cách đưa các thiết bị lại gần nhau.

·         Giám sát sức khỏe: Các bác sĩ có thể sử dụng NFC để quét các thống kê liên quan đến bệnh tình của bệnh nhân, như mạch, số đo huyết áp, nhiệt độ cơ thể,… Vì vậy bệnh nhân không phải nhớ đến hồ sơ bệnh nhân của riêng mình trong khi việc tìm hiểu thông tin diễn ra rất nhanh chóng.

Ứng dụng NFC

Thẻ NFC

Thẻ NFC

Ngoài ra, NFC còn được ứng dụng trong nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất hay ở các công ty trong và ngoài nước, giúp cho việc quản lý nhân sự tốt hơn.

Với các model sau: ACR122U, ACR122, ACR1222L, ACR1251, ACR123, ACR1283L

 

 

Share Button

Comments

comments